หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

De Rossi: Sói đầu đàn của đoàn quân La Mã

Trong xu thế bóng đá hiện đại, các cầu thủ luôn muốn tìm thử thách mới cho bản thân cũng như sự nghiệp của mình. Việc một cầu thủ dành trọn sự nghiệp để cống hiến cho một đội bóng đang trở nên hiến hoi. Tuy nhiên, ở thành Roma vẫn còn một báu vật là biểu tượng câu lạc bộ sau khi Toti giải nghệ, đó là Daniele De Rossi, thủ lỉnh của đoàn quân La Mã.
 Daniele De Rossi thủ lĩnh của đội bóng thành Rome.
Daniele De Rossi thủ lĩnh của đội bóng thành Rome.
Alberto De Rossi, cha của Daniele De Rossi, dù chỉ là xuất thuân từ một cầu thủ hạng xoàng thi đấu ở giải Serie C nhưng ông đã gắn bó với công việc đào tạo trẻ tại CLB Roma suốt 25 năm qua. Với Daniele, trước khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đã là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng này rồi. Đấy được xem là tính di truyền của gia đình Rossi.
Người Roma luôn muốn duy trì tính biểu tượng của đội bóng. Đó phải là một công dân của thành phố này, phải gắn bó trọn đời nghiệp cầu thủ cho tới khi giải nghệ. Trước đấy là Francesco Totti, và bây giờ là De Rossi và trong tương lai thì có thể là Alessandro Florenzi.
 De Rossi là biểu tượng tiếp theo của Roma.
De Rossi là biểu tượng tiếp theo của Roma.
De Rossi là cầu nối của các thế hệ. Khi còn là cậu bé nhặt bóng bên ngoài đường piste sân Stadio Olimpico thủa nào, anh đã chiêm ngưỡng những trận đấu của CLB cũng như ngưỡng mộ Totti, đến lúc sát cánh cùng người đàn anh trong CLB vượt bao giông bão cùng nhau và cho đến bây giờ, khi ở tuổi 34, Rossi vẫn đang miệt mài cống hiến cho tập thể cũng như dùi dắt các cầu thủ đàn em non trẻ.
Điều làm De Rossi trở nên đặc biệt, anh sẵn sàng hi sinh và chờ đợi, trải qua đằng đẵng nhiều năm liền, rồi ngày Totti chính thức giải nghệ để Rossi kế thừa vị trí thủ lĩnh đội bóng. De Rossi khao khát được làm đội trưởng cho đội bóng mà anh kính trọng nhất, đấy mới là điều khiến cho cuộc đời này đáng sống hơn mặc cho các sự chi phối nào khác.
Tinh thần chiến đấu luôn là điểm mạnh nhất của De Rossi.
Tinh thần chiến đấu luôn là điểm mạnh nhất của De Rossi.
Và Rossi đã trở thành thủ lĩnh đội bóng như đúng thần tượng của mình là Roy Keane. Ở cả hai, người hâm mộ nhìn ra thấy lửa tinh thần, không chỉ toát lên từ bản thân mà nó còn truyền ra mọi đồng độicủa mình. Có De Rossi thig có máu lửa, có tranh chấp, có nhiệt tình, có đổ máu nhưng chắc chắn không bao giờ khuất phục..
Chính tính khí máu lửa và bốc đồng này từng khiến tiền đạo này trả giá bằng chiếc thẻ đỏ khi có hành vi chơi xấu Brian McBride trong trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và Italia tại vòng bảng World Cup 2006. Nhưng cũng chính nó đưa anh trở lại và sung sức hơn, rồi có được sự khát khao hơn để cống hiến những trận đấu tuyệt vời nhất sự nghiệp của mình trước khi cùng đội tuyển Azzurri lên đỉnh thế giới.
De Rossi đang ở tuổi 34 nên đã biết kìm chế sự máu lửa vào trong. Anh đã lùi xuống sâu hơn để qua sát và đọc trận đấu, xây dựng đội hình, hỗ trợ đồng đội tấn công và bao bọc hàng thủ. De Rossi đã trở thành một thủ lĩnh lọc lõi khi đọc tình huống thay vì kẻ đầu tiên nóng vội lao lên như trước. Nhưng khi cần, Rossi cho ra những quả tắc bóng hay...và khi một người đàn ông này có  thể vung ra cái gậy bóng chày để có được bóng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น