หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Daniele De Rossi - Người không lên đỉnh

De Rossi là một trong những ngôi sao của đội tuyển Serie A, Italy và AS Roma, nhưng anh lại luôn thiếu đi những cú rướn mang tính quyết định trong những thời điểm mấu chốt để có thể thật sự trở thành một tượng đài sống như tiềm năng sẵn có trong anh.
Chân sút đang bước vào trận đấu thứ 500 kể từ khi anh thi đấu cho đội tuyển Roma với nhiều những cống hiến âm thầm - một gam màu khá trầm lặng như chính nền bóng đá của Italy bây giờ, làm cho những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của anh cũng không được người ta để ý đến quá nhiều.
Mặc dù cống hiến nhiều cho đội tuyển Italy nhưng chân sút Rossi vẫn không được người ta để ý đến quá nhiều.
Mặc dù cống hiến nhiều cho đội tuyển Italy nhưng chân sút Rossi vẫn không được người ta để ý đến quá nhiều.
Vào chín năm trước, tại kỳ World Cup 2006 được tổ chức tại Đức, đội tuyển Italy lần thứ tư giành được chức vô địch thế giới. Đó là thời kì mà Serie A chao đảo vì bị lên án dàn xếp tỷ số, nhưng khi nhìn lại đội bóng áo thiên thanh vào hồi đó, tất cả đều phải thừa nhận rằng họ cũng là một tập thể rất mạnh và đồng đều. Đội tuyển ấy có đầy đủ các điều kiện cần và đủ để có thể giương cao ngôi vị vô địch.
Còn riêng tuyển thủ De Rossi - là thế hệ kế cận – có vị trí nào cho anh trong đội ngũ những nhà vô địch ấy? Một cú giật chỏ làm cho cầu thủ Brian McBride bị thương trong trận gặp đội tuyển Mỹ khiến anh bị cấm thi đấu bốn trận và chỉ được trở lại sân trong trận chung kết.chân sút này đã sút thành công một quả phạt đền, góp công không hề nhỏ vào chức vô địch. Nhưng đối với những ai đặt nhiều kỳ vọng vào De Rossi năm ấy cũng ít nhiều cảm thấy khá thất vọng về anh.
Chân sút vẫn bị lu mờ khi Italy giành được chức vô địch.
Chân sút vẫn bị lu mờ khi Italy giành được chức vô địch.
De Rossi có lẽ đã được sinh ra nhầm thời đại. Chắc chắn anh là một cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Italy có đầy đủ khả năng để kế thừa được những thế hệ tài danh đi trước. Nếu những Montolivo, Aquilani, Gilardino… lần lượt đi xuống thì chân sút này vẫn vẹn nguyên như lúc ngày đầu. Nhưng anh lại thiệt thòi hơn các cầu thủ như Totti, Pirlo, Cannavaro ở một điểm đó chính là: anh trưởng thành vào đúng thời điểm đội tuyển Serie A đang xuống cấp một cách trầm trọng. Điều này đã làm ảnh hưởng không chỉ duy nhất đến hình ảnh truyền thông, mà còn ảnh hưởng đến cả chuyên môn của chân sút này.
Vào mùa hè 2011, khi việc đàm phán để gia hạn hợp đồng giữa De Rossi với đội bóng Roma đang đi vào bế tắc, các thông tin về việc anh sẽ rời khỏi được đăng tải tràn ngập các mặt báo. Thời gian ấy, khi nhắc đến De Rossi là người ta nhớ đến về một tiền vệ trung tâm chiến đấu trên sân cỏ bằng đầu óc, với khả năng sút xa, đánh chặn và kĩ thuật chuyền bóng thuộc dạng bậc thầy. Đội phó của Roma là nỗi khát khao của hai huấn luyện viên hàng đầu thế giới Alex Ferguson và Jose Mourinho. 
 Rossi còn thiếu 1 chút bùng nổ để có thể vươn lên.
Rossi còn thiếu 1 chút bùng nổ để có thể vươn lên.
Tại đội tuyển Roma, chân sút này được gọi là "Capitan Futuro" có nghĩa là “đội trưởng trong tương lai". Một biệt danh mà khi đến tuổi 32 anh vẫn còn được nguyên đó. Bởi có lẽ đấy chính là một  định mệnh của tiền vệ trung tâm tài hoa này, anh luôn thiếu đi một chút nữa để có thể vươn lên thành hàng vĩ đại.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น